Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Hãng thời trang gây tranh cãi vì ảnh quảng cáo “lãnh đạo hôn nhau”

Một hãng thời trang nổi tiếng của Italia hôm qua đã khởi động chiến dịch quảng cáo toàn cầu, có tên gọi “Unhate” (Không ghét) đầy tranh cãi, trong đó có hàng loạt bức ảnh chỉnh sửa cho thấy các cặp lãnh đạo chính trị và tôn giáo nổi tiếng hôn nhau.

 

Những tấm ảnh quảng cáo Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào; Giáo hoàng Benedict và lãnh tụ Hồi giáo Tayyeb tại cửa hàng thời trang của Benetton, trước khi tấm ảnh Giáo hoàng bị dỡ xuống.


Hãng thời trang Benetton đã phải rút lại hình ảnh Giáo hoàng hôn một lãnh tụ Hồi giáo trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của mình sau khi bị Vatican phản đối kịch liệt.


Hãng thời trang không xa lạ gì với những chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi như thế này cho biết họ “cảm thấy làm tiếc vì đã sử dùng hình ảnh làm phương hại đến tri giác về niềm tin”.


Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Vatican bày tỏ “phản đối mạnh mẽ nhất cho việc sử dụng hình ảnh của Đức Giáo hoàng hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.


Áp phích quảng cáo của hãng Benetton cho thấy Giáo hoàng Benedict XVI hôn lên môi của Ahmed el Tayyeb, lãnh tụ Hồi giáo tại Đền Al-Azhar ở Cairo, Ai Cập. Ông Tayyeb là người có tiếng nói nổi bật trong cộng đồng người Hồi giáo Sunni.


Hãng Benetton đã phát động chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới vào ngày hôm qua, với tên gọi “Unhate” (Không ghét), trong đó có hàng loạt bức ảnh chỉnh sửa vi tính cho thấy các lãnh đạo chính trị, tôn giáo hôn nhau. Hãng này biện hộ chiến dịch của họ có mục đích “hoàn toàn chỉ để chống lại văn hóa ghét dưới mọi hình thức”.


Trong seri áp phích quảng cáo còn có những bức ảnh gây sốc khác, như Tổng thống Mỹ Obama hôn Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Một bức ảnh khác cho thấy ông Obama và Tổng thống Venezuela Chavez hôn nhau.


Ngoài ra, còn có bức ảnh Thủ tướng Israel  Benjamin Netanyahu âu yếm nhà lãnh đạo Palestine Mahmud Abbas, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôn Thủ tướng Đức Angela Merkel.


Bức ảnh ông Silvio Berlusconi hôn bà Merkel đã bị dỡ vào phút cuối sau khi nhà tỷ phú đệ đơn từ chức vào tuần trước.


Các tấm ảnh quảng cáo này xuất hiện ở các cửa hàng thời trang của Benetton trên khắp toàn cầu, cũng như trên các tờ báo, tạp chí và trang web.


Phó chủ tịch Benetton, ông Alessandro Benetton, cho biết trong tuyên bố trước đó là chiến dịch quảng cáo là “khiêu khích mang tính xây dựng” nhằm “để tất cả mọi người thấy được rõ ý niệm lý tưởng của sự tha thứ”.


Benetton “chọn những vấn đề xã hộ và tích cực thúc đẩy sự nghiệp nhân đạo có thể đã không được truyền tải ở mức độ toàn cầu”, ông cho hay.


Trong khi đó, Luca Borgomeo, người đứng đầu Hiệp hội người xem truyền hình Thiên chúa giáo Italia đã kêu gọi dỡ bỏ chiến dịch quảng cáo. “Có phải Benetton không có ý tưởng nào hay hơn không?”, ông cho biết.


Benetton nổi tiếng vào những năm 1990, với hàng loạt quảng cáo gây sốc. Benetton cho biết dự định thành lập một quỹ để thúc đẩy lòng khoan dung quốc tế.


“Chủ đề trung tâm là hôn, biểu tượng có tính toàn cầu nhất của tình yêu, giữa các lãnh đạo chính trị và tôn giáo thế giới”, hãng thời trang này cho hay.


Một trong những quảng cáo biểu tượng của Benetton là một ni cô trẻ trong bộ đồ trắng hôn một linh mục trong bộ thầy tu màu đen. Ngoài ra, các bức ảnh khác đề cập đến những vấn đề xã hội quan trọng như AIDS, đồng tính.



Một số ảnh trong chiến dịch quảng cáo mới của Benetton:


Tổng thống Pháp Sarkozy và Thủ tướng Đưc Merkel.

 

Thủ tướng Israel Netanyahu và nhà lãnh đạo Palestine Abbas

 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

 

Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Venezuela Chavez.

 
(Source: Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét