Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Event Halloween - Design avatar và banner cho Fanpage I Love [Photoshop]

Vậy là còn khoảng 2 tuần nữa là tới ngày Halloween, một lễ hội hóa trang ma quái bắt nguồn từ nước ngoài, nhưng thời gian gần đây ở Việt Nam cũng hưởng ứng rất hào hứng ngày lễ này. Riêng Fanpage I Love [Photoshop] của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ, mà là Fanpage về thiết kế đồ họa chã nhẽ lại không tự thiết kế cho riêng mình một cái giao diện ma quái và độc đáo không "đụng hàng" được sao? Hehe, đó là lí do tuần này sẽ không tổ chức Contest nữa mà sẽ là một Event dành riêng cho Halloween, mà cụ thể là design Avatar và Banner cho Fanpage.




Fanpage I Love [Photoshop] của chúng ta có một landing tab chính giữ vai trò là giao diện giới thiệu, khi bất cứ một ai ghé thăm mà chưa bấm Like thì họ sẽ thấy giao diện đó đầu tiên. Và tất nhiên giao diện càng bắt mắt thì mới quyết định bao nhiêu phần trăm là người khác sẽ tin tưởng fanpage của bạn và họ sẽ bấm Like. Fanpage của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ, các bạn có thể vào tab WeLovePhotoshop.Com để xem lại giao diện của Fanpage chúng ta.

Sau khi xem xong, bạn đã có thể hình dung ra được đâu là avatar, và đâu là banner rồi đúng không?

Và đây sẽ là yêu cầu của Event Halloween lần này: các bạn hãy thiết kế một Avatar với kích thước 200 x 600 pixel, và một banner với kích thước 500 x 200 pixel. Và tất nhiên là cả Avatar và Banner đều có hình thức khá tương đồng nhau, như ví dụ ở dưới đây.


+ Còn về nội dung của Avatar và Banner thì tất nhiên là về chủ đề Halloween, nhưng vẫn mang phong cách của I Love [Photoshop], chắc chắn là phải có text I Love [Photoshop] rồi, tùy theo sự sáng tạo cách óc thẫm mĩ của bạn mà đặt sao cho hợp lý thôi thôi :D


+ Nội dung không quá ghê gợn, có thể sử dụng những hình ảnh truyền thống của ngày Halloween như con bù nhìn, trái bí đỏ, hoặc nhưng xác ướp...vv


+ Đối với Banner thì bạn có thể làm dạng ảnh động (tức ảnh Gif), nếu là ảnh động thì sẽ được đánh giá cao hơn nhé.


+ Stock thì tự do nhé, miễn là bạn thấy hợp đẹp thì cứ lấy để áp dụng vào tác phẩm của mình.


+ Đối với Event này thì sẽ không cần đặt Logo lên tác phẩm dự thi.

Giao diện hiện tại của Fanpage

--> Thể lệ & Thời gian: mỗi bạn tối đa gửi đc 2 tác phẩm dự thi, các bạn post trực tiếp lên wall của page, có thể kèm theo link hình để đc chất lượng ảnh tốt nhất (Mình khuyên là up ảnh nhưng phải có link, vì khi up ảnh lên Facebook sẽ bị làm mất đi chất lượng ảnh) . Thời gian để nộp bài là 3 ngày, tức là hạn cuối 10h sáng ngày 19/10/2011, nhưng các bạn có thể nộp trễ hơn một chút cũng được, vì nhiều lúc mình ngủ quên :"> Sau đó mình sẽ up cả album lên để cho mọi người bình chọn ♥

LƯU Ý: khi up tác phầm của bạn lên, thì phải up dạng demo giống như hình phía trên, tức là chụp lại màn hình, rồi ghép Avatar và Banner của bạn vào, rồi save lại demo và up lên page, khi up nhớ kèm theo 2 link hình ảnh Avatar và Banner đó, còn nếu bạn không biết up ảnh trên web thì có thể gửi tiếp 2 cái này sau khi up demo nha.

--> Quy định: nghiêm cấm các hành vi gian lận khi thi, tuy Event với qui mô nhỏ, nhưng đảm bảo tính nghiêm túc nên tuyệt đối ko có hành vi gian lận nào khi thi, nếu bị phát hiện sẽ bị ban nick :|

--> Giải thưởng: giải thường về vật chất thì không có, nhưng giải thưởng tinh thần thì dạt dào nhé. Vì tác phẩm của người chiến thắng sẽ được làm giao diện cho Fanpage suốt lễ Halloween này, cho đến hết lễ sẽ cất đi (chứ hết lễ còn để thì người ta bảo mình hâm thì sao :">).

Vì Page mình đã từng có một Event tương tự như thế này, nên bạn nào muốn tham khảo cách thức làm Avatar và Banner kỳ này thì có thể tham khảo thêm tại đây nha.
Bạn có thắc mắc gì về Event kỳ nay thì cứ comment phía dưới, mình sẽ giải đáp cho nhé :D


______

 
Do event kì này có ít người tham gia, chỉ có tác phẩm của bạn Nguyễn Minh Ngọc là hợp lệ nên mình sử dụng tác phẩm của bạn ấy làm giao diện Fanpage luôn nhé.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét