Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool

Ngày hôm qua mình có đưa lên Fanpage I Love [Photoshop] 1 bức ảnh ghép nền tuy đơn giản nhưng trông khá bắt mắt, và mình đã nhận được ủng hộ nhiệt tình của các bạn, hôm nay mình xin chia sẻ tutorial về cách làm background dạng này, rất là đơn giản.



[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Đây là tác phẩm mình trưng bay trên I Love [Photoshop] Đây là tác phẩm mình trưng bay trên I Love [Photoshop][/caption]

Okay ta thực hành luôn nhé! Đầu tiên, các bạn dùng công cụ Gradient tool, để chế độ mặc định Linear Gradient và chọn 2 màu đầu và cuối tùy thích, miễn sao nó tương phản là ok, ở bức ảnh trên mình dùng màu trắng và xanh lá cây nhưng trong bài tut này thì mình dùng 2 màu đen trắng cho các bạn tiện hình dung nhé. 


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Sau khi chọn xong Gradient, bạn bắt đầu kéo gradient từ trên đầu bức ảnh xuống cuối bức ảnh, ta sẽ có 1 vệt đen trắng như ảnh:


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Sau đó ta vào Filter-> Distort -> Wave


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Trong hộp thoại này các bạn set type là Square. Còn Wavelength thì min max chỉ nên hơn kém nhau 1 đơn vị. Độ lớn của những hình tam giác về sau phụ thuộc vào giá trị wavelength này, giá trị này càng lớn thì các cái tam giác sau này càng to. Tùy các bạn chỉnh sao cho phù hợp nhé!


Còn một chú ý nữa là các bạn chỉnh sao cho cái cột đầu tiên bên trái khác màu với cái cột cuối cùng bên phải, và 2 cái cột này nên có kích thước như nhau. Nếu chỉnh trong option này khó để biết được có bằng nhau không thì các bạn có thể nhấn ok rồi ra ngoài dùng công cụ Crop nhé.


Tiếp tục với Filter -> Distort -> Polar Coordinates


Chọn Rectangular to Polar và ấn OK


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Vẫn là Filter -> Distort, nhưng lần này là Twirl


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Các bạn nên zoom nhỏ thôi để có cái nhìn tổng thể hơn. Chọn cho mình 1 “độ xoắn” phù hợp. 


Okie! vậy là sau vài bước chỉnh trong filter bạn đã có 1 background kiểu xoắn khá là bắt mắt đúng không nào?


Hướng dẫn tạo 1 background đơn giản nhưng rất cool


Đây là kết quả cuối cùng của mình trong thi thực hiện tut này (sau khi wave mình có crop một chút). Các bạn có thể kết hợp thêm với Radial Gradient, Texture, etc…để làm cho background thêm ấn tượng, và sau đó chỉ viết cắt mẫu mà bạn muốn ghép và dán vào thôi. Nếu có thời gian mình sẽ hướng dẫn mọi người làm cái kẹo bằng kiểu này. Chúc mọi người thành công!


Mình làm tutorial hơi sơ sài, mong các bạn đọc hiểu và sẽ thích nó! Cảm ơn vì đã đọc tut của mình nhé!


Bài tutorial được thực hiện bởi bạn Thanh Tùng và có tham khảo từ 1 bài viết nước ngoài.

27 nhận xét:

  1. Sao chưa xong mà a Dư cho public thế kia ạ :D

    Trả lờiXóa
  2. TUT đã xong rồi đó e ơi! Chỉ dẫn đến thế là đủ rồi, mấy bước còn lại có thể tự làm theo được mà ;)

    Trả lờiXóa
  3. ôh, sry, tại e chưa đọc kĩ :D. Chỉ làm background, nếu đc bạn có thể làm luôn tut về cách làm tấm sign kia đc ko :D. Nhìn nó hay hay

    Trả lờiXóa
  4. bạn làm bài tut hướng dẫn hoàn chỉnh từ đầu đến cuối bức kia đc k? :P

    Trả lờiXóa
  5. Dùng pen để cắt hình chắc được như này, tạo bóng nhờ chỉnh blending options

    Trả lờiXóa
  6. tấm đó chỉ có mỗi cái BG thôi, còn các thứ thì đều nhìn là biết làm mà :))
    cái mảnh giấy thì có dùng pen là đc mà :))

    Trả lờiXóa
  7. Bức kia quan trọng là bạn biết cắt ghép! Thứ nhất là add thêm texture cho background để trông nó sần sùi và cũ kĩ, sau đó cắt mẫu ra và kéo vào, tăng thêm Stroke cho mẫu để có được đường viên xung quanh! Blend màu 1 chút là ra! Mình chỉ có thể hướng dẫn thế thôi, các bạn nên cố gắng sáng tạo theo ý mình sẽ tốt hơn, ko nên dựa dẫm quá nhiều vào tut :)

    Trả lờiXóa
  8. share psd đi ad!!

    Trả lờiXóa
  9. Cái này có gì đâu mà share PSD hả bạn? nếu share thì cũng chỉ có 1 layer thôi, vì toàn làm bằng Filter mà :) Tut rất đơn giản, tự thực hành theo đi bạn!

    Trả lờiXóa
  10. Làm cái viền trắng quanh ảnh sao thế anh?

    Trả lờiXóa
  11. mình cần cái texture như thế. :)

    Trả lờiXóa
  12. Search Google với từ khóa "Grunge Texture' nhé bạn!

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao lúc Rectangular to Polar hình của mình nó lại không được đều như của bạn nhỉ? TT

    Trả lờiXóa
  14. sau cái bước wave bạn đọc kĩ nhé, sau khi wave bạn phải xem haii cái cột đầu với cuối nó có bằng nhau k, có khác màu k. phải bằng nhau và khác màu mới đều đc :)

    Trả lờiXóa
  15. Mình làm theo bạn, đến bước đổ màu bằng Gradient tool xong thì lại không dùng được filter -> distorl -> wave (hộp thoại bị làm mờ). Bạn có thể giải thích cho mình vì sao không ?

    Trả lờiXóa
  16. Bạn nên học thêm về cách sử dụng Filter, nó bị mờ là có lí do hoặc do Photoshop bạn có vấn đề!

    Trả lờiXóa
  17. Lúc bạn tạo một New, phần Color Mode chọn 8 bit thì mới được. Không hiểu sao chọn 16 hay 32 bit thì sẽ có một số cái bị ẩn đi

    Trả lờiXóa
  18. a ơi cái miếng giấy làm sao a?

    Trả lờiXóa
  19. với cả cái bóng đen đen sau ảnh nữa a

    Trả lờiXóa
  20. ad ơi chỉ luôn phần làm bên trong ảnh luôn đi ad ^^

    Trả lờiXóa
  21. tại sao trên bài vào Filter-> Distort -> Wave mình không thấy có những vạch đen là sao?giúp mình

    Trả lờiXóa
  22. Các bạn chỉ mình thiết kế cái banner ngày tết với

    Trả lờiXóa
  23. bạn làm theo đúng các bước anh ý chỉ là dc mà..nhớ làm trên 1 layer. Mình cũng bị giống bạn vì mình làm trên nhiều layers...nhưng đọc kỹ lại hướng dẫn thì ok...làm dc rùi..:)

    Trả lờiXóa
  24. Học Photoshop đi rồi bạn sẽ biết làm!

    Trả lờiXóa
  25. A cho e hỏi chút là.. ảnh có bg như của a gọi chung là gì?? e muốn tìm nhưng k biết từ khóa kiểu đó gọi là gì

    Trả lờiXóa