Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển


Xin chào các bạn! Mình tên là Lê Phước Nhân (retouch name : ENKILOUS) mọi ng có thể gọi mình là Ki cũng đc ^^ Được sự khuyến khích của anh , admin của Việt Designer hôm nay mình sẽ thử viết 1 tutorial đầu tiên của mình để giới thiệu đến mọi người, bài viết này mình xin đặt tên “ Màu vintage nắng nhẹ“ – Tut này cũng khá đơn giản và dễ làm, tùy thuộc cách chọn stock của mọi người thôi, mình xin được bắt đầu bài viết!!


Đầu tiên chúng ta mở stock (đây cũng đã là stock khá đẹp rồi):


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Bước 1: add 1 lớp Selective Color


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Sau đó chỉnh thông số như sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Ta sẽ có kết quả :


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

 Bước 2: add thêm 1 lớp Curves


Sau đó chỉnh thông số như sau:


Ở kênh Green  


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

 Ở kênh Blue


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Và ta được kết quả:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

 Bước 3: tiếp tục add thêm 1 lớp Selective Color nữa


Chỉnh thông số như sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Ta có kết quả sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Bước 4: add 1 lớp Gradient Map và thiết lập hệ màu như sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Giảm opacity của layer này xuống còn 30% và có kết quả như sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Bước 5: Đây cũng là bước hoàn thiện cho stock này, các bạn lại tiếp tục add thêm 1 lớp Selective Color nũa với thiết lập thông số như sau:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Và đây là kết quả:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

Các bạn có thể tùy thích thêm text thích hợp để hình sinh động và đẹp hơn, và đây là kết quả cuối cùng của mình (ở đây mình dùng Font: Boulevard, Birch StdCentury Gothic nhé. (cái này đã đính kèm trong phần nguyên liệu.


Và đây là kết quả cuối cùng sau khi add text:


Hướng dẫn blend màu nắng nhạt cổ điển

CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI BÀI VIẾT, MÌNH SẼ  CỐ GẮNG CHO RA NHỮNG TUT & TÁC PHẨM TỐT HƠN TRONG THỜI GIAN TIẾP THEO :D



23 nhận xét:

  1. ảnh gốc cugx đẹp sẵn r cơ

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn chia sẻ của bạn!
    mình đag tự mò về photoshop ^^, mình muốn hỏi bạn 1 điều là làm thế nào để biết làm bước tiếp theo thế bạn? nghĩa là xong bước 1 rồi làm sao biết phải làm các bước sau ấy, có nguyên nhân hay nguyên lý gì cơ bản không nhỉ?? mình còn gà lắm, nếu mình tự làm thì cứ cuves, levels hay Hue/saturation...rồi chỉnh thấy vừa ý là ok. :) thanks!

    Trả lờiXóa
  3. bạn ơi !! nếu mà có clip hướng dẫn thì tốt nhỉ !!

    Trả lờiXóa
  4. Cho mình hỏi làm thế nào để chuyển được màu của các panel từ màu xám trắng sang màu xám đen như ở trên được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Minh khong nghi la mo dai ra dau. Minh cung dang tu hoc va theo minh thay thi nen nam nhung ki nang cung nhu cac cach su dung va hieu chung thi moi lam theo muc dich cua minh duoc! [Sorry vi dang o truong khong type vietnamese duoc]

    Trả lờiXóa
  6. cho tớ hỏi là photoshop của chủ thớt là phiên bản nào, tớ xài 7.0 adobe nên bước 4 giao diện nó hok giống nữa, vào mình cũng mù chỗ đó lun, ra đc cái khung màu xanh lam nhạt, còn font chữ đó down xuống hay tự máy có, lục sập tiệm mà hok thấy đâu :|

    Trả lờiXóa
  7. Khuyến khích bạn nên nâng cấp lên bản CS5 đi! Vì hầu hết các tutorial hiện nay chỉ áp dụng cho bản này, cũng ko nặng lắm đâu! Bạn có thể vào đây để download bản CS5

    Trả lờiXóa
  8. bạn sài PTS cs mấy là tốt nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. CS3 nếu máy cấu hình ko cao, CS5 thì rất ổn định, còn có đkiện thì nâng lên bản mới nhất là CS6

    Trả lờiXóa
  10. Bạn cho mình hỏi ở bước 1 tạo selective color theo hướng dẫn nhưng không ra kết quả được, phải làm thao tác done hay ok gì không? Làm sao kiểm tra được kết quả như bạn hướng dẫn?

    Trả lờiXóa
  11. Cho mình hỏi thêm 1 điều nữa, sau khi làm xong hết tất cả các bước rồi, mình bấm Ctrl+shift+alt +E để hoàn thành hay như thế nào. Mình mới tìm hiểu mong Ki thông cảm.

    Trả lờiXóa
  12. link lỗi nhiều lắm ad fix lại đi >"<

    Trả lờiXóa
  13. hầu hết file media đều lên dĩa :(

    Trả lờiXóa
  14. Ơ mình thích ảnh gốc hơn :D

    Trả lờiXóa
  15. bạn ơi mình làm thử trên hình bạn mình sao nó ko ra đc như trên hen bạn? hay là fai màu pic giống stock trên mới thực hiện đc hen bạn??? ^^
    Thanks bạn về bày viết

    Trả lờiXóa
  16. Phải những stock có bg thiên nhiên hoa lá cành thì mới đẹp được bạn ạ :)

    Trả lờiXóa
  17. cho e hỏi là làm thế nào để ra được gradient như thế với ạ? e không thấy chỗ nào ghi được mã số màu :(

    Trả lờiXóa
  18. r ạ, đã tìm được, c,ơn ạ :)

    Trả lờiXóa
  19. e đang dùng CS3, tìm hoài ko thấy cái phần selective color đâu cả TT^TT

    Trả lờiXóa
  20. Chỉnh selective color phải tùy thuộc vào màu của ảnh. Ảnh mẫu này phần lớn là màu xanh lá cây & trắng. Chắc chắn là áp dụng nguyên xi cho các bức ảnh khác sẽ k có hiệu ứng tương tự.

    Bạn nên hướng dẫn mọi người nguyên tắc chỉnh ảnh - mục đích của Selective color là để làm gì. Cả bài tutorial này chỉ có Gradient map là có tác dụng nhất. Những bước khác k rõ mục đích

    Trả lờiXóa
  21. Bạn ơi cho hỏi phần nguyên liệu gồm ảnh gốc và font bạn để đâu? sao tớ không thấy để download? :)

    Trả lờiXóa