Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím

Đây là bài tutorial blend màu do 1 thành viên của diễn đàn Designer Việt Nam gửi lên, thành viên này có nick là thanduy0106. Mình xin trích dẫn lại và đăng trên trang chủ Việt Designer, bài tutorial đã được mình edit lại 1 chút về cấu trúc bài viết để giúp cho các bạn dễ dàng tiếp thu hơn:


Mình là thành viên theo dõi diễn đàn từ rất lâu và học hỏi được rất nhiều bài viết hay từ các thành viên trên diễn đàn, nay xin mạn phép viết một bài tutorial nho nhỏ, đơn giản dễ làm gửi đến mọi người. Lần đầu viết bài, có gì sai sót mong mọi người bỏ qua. Rất mong được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người!


Đầu tiên các bạn download Stock về để thực hành trước nhé:

Click vào để lấy link ảnh fullsize


Còn đây là tác phẩm sau khi blend màu: 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


Chỉ có 5 bước ngắn gọn nhưng lên màu khá đẹp


- Bước 1: Mở stock, Tạo 1 lớp layer adjustment Black and White, đặt chế độ hòa trộn Soft Light, Opacity: 100%


- Bước 2: Nhân đôi layer Black and White này lên, dùng lệnh Ctrl + J, vẫn giữ nguyên Soft LightOpacity 100% 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


- Bước 3: Tạo 1 lớp Solid Color với mã màu: #bfa96f, dùng chế độ hòa trộn là Soft Light, Opacity 45% 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


- Bước 4: Tạo thêm 1 lớp Solid Color nữa và fill với mã màu: #6d8bbe, dùng chế độ hòa trộn là Exclusion, Opacity32% 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


- Bước 5: Tạo 1 lớp Solid Color cuối cùng với mã màu: #ae6dbe, dùng chế độ hòa trộn là Lighten, Opacity10% 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


- Bước 6 (có hoặc không đều được, tùy vào gu thẫm mỹ của các bạn) ^^: Tăng nhẹ Contrast 1 chút, nếu thích 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


Và đây là kết quả cuối cùng: 


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


Mình đã lấy hình của mình để thực hành cho các bạn dễ so sánh nè :D


Hướng dẫn blend tone màu nâu cafe ánh tím


Đây là bài viết gốc trên diễn đàn Designer Việt Nam: http://forum.vietdesigner.net/threads/675/


Mọi thắc mắc về bài tutorial bạn có thể liên hệ trực tiếp vào bài viết gốc để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

31 nhận xét:

  1. mình ko có Black & white thì làm sao bạn? :| mình xài cs2.

    Trả lờiXóa
  2. Thời nay mà còn xài CS2 sao! Nâng cấp lên CS5 luôn đi bạn ơi :)

    Trả lờiXóa
  3. mình đang xài 7.0 nè =))

    Trả lờiXóa
  4. Nếu máy cùi thì xài 6.0 hay 7.0 là đúng, nhưng nếu có đkiện thì nên nâng lên ít nhất là CS3, vì các bài tutorial bây giờ chủ yếu dành cho các phiên bản mới thôi :)

    Trả lờiXóa
  5. đề nghị ad trả lời vào chính câu hỏi của mem, còn ko tìm ra hướng giải quyết thì nhờ mem khác :| đâu phải ai cũng có đk để mà muốn là lên đời ngay được

    Trả lờiXóa
  6. bạn sử dụng Gradient Map, màu từ đen đến trắng để thay thế tạm :D dùng thêm selective nữa để cho giống

    Trả lờiXóa
  7. mình chưa thử nhưng nghĩ chắc đc, nhân layer BG, tại layer copy, chọn tab chanel, bấm kênh Red, ctrl A, ctrl C, chọn kênh green, ctrl V, chon kênh blue, ctrl V, là ra B&W :P tớ ko có CS2 để thử

    Trả lờiXóa
  8. Sao mình lại thấy stock đẹp hơn nhiều nhỉ :))

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng còn xài CS2 này :|

    Trả lờiXóa
  10. Em mới học PTS. Em có 1 chỗ không hiểu. Cái Solid Color nằm ở đâu vậy ạ? em dùng cs5

    Trả lờiXóa
  11. Vẫn là Layer Adjustment thôi bạn!

    Trả lờiXóa
  12. đẹp lắm :D, dạo này cũng đang tập tành blend màu :)
    Sẽ vào vds nhiều :D

    Trả lờiXóa
  13. em kài plugin skin bokeh rùi nhưg chưa biết hết tính năng,em mún tất cả phần hậu cảnh đều mờ chỉ nhân vật chính là rõ thì làm ntn ạ?

    Trả lờiXóa
  14. học mấy này lại bị nghiền cho xem :(( thic quá chời lun :x

    Trả lờiXóa
  15. Làm seo hiện cái màu đó lên ậy ạ . Mình k0 thấy

    Trả lờiXóa
  16. Bạn có thể đặt câu hỏi cụ thể hơn ko vậy?

    Trả lờiXóa
  17. Mình làm theo tut này, bỏ cái màu #6d8bbe, cân lại opacity trên 2 layer BW ra màu hay lắm :D

    Trả lờiXóa
  18. Màu đẹp lắm. Thanks tut của bạn nhìu nhìu nha :D

    Làm thêm nhiều tut nữa đi bạn ^^

    Trả lờiXóa
  19. Layer > New fill layer > Solid Color > Hiện ra cái bảng bạn copy mã màu là ra thôi :D

    Trả lờiXóa
  20. Layer > New fill layer > Solid Color [ mình xài CS4 ] =]] bon chen

    Trả lờiXóa
  21. thực sự thích ad rồi đấy, mấy blend này có ích với công việc của mình quá, mình tiếc là ko biết học chỉnh màu ở đâu nữa......gần gũi thì hãy add yahoo của mình cho mình theo học hỏi nhé....mình là nghề ảnh mong mỏi học hỏi nhiều ..thank !!! toiyeutatca_9x

    Trả lờiXóa
  22. ad ơi. cho mình hỏi là mình muốn tải các bend màu về để chỉnh sử ảnh thì cần làm những gì. có cần phải tải phần mềm photo về máy ko. hay ntn. ad giúp mình với. mình rất muốn sử dụng các màu bend để làm ảnh

    Trả lờiXóa
  23. layer->new fill layer-> soild color

    Trả lờiXóa
  24. có nhiều người xài cs2,mình cũng thế, còn phụ thuộc túi tiền nữa chứ

    Trả lờiXóa
  25. mình làm theo tut, nhưng sao ảnh cuối cùng bị tối va không trong như trên tut. ( mình dùng ảnh của mình và chỉnh độ sáng tương đối trước rồi )

    Trả lờiXóa
  26. wow. đúng những gì e đang cần ^^

    Trả lờiXóa
  27. a ơi ! sao e k thấy chỗ down stock này vậy ạ ?
    hướng dẫn e với !

    Trả lờiXóa
  28. cái này mình nhìn thà để im như ban đầu còn thấy đẹp hơn!!!

    Trả lờiXóa
  29. cái này làm đẹp nè

    Trả lờiXóa